1. Home
  2. CHƠI
  3. Hội An ngày đầu ‘siết’ vé tham quan phố cổ
admin 1 năm trước

Hội An ngày đầu ‘siết’ vé tham quan phố cổ

 

Hội An ngày đầu tiên

Du khách mua vé tại quầy. Ảnh: Hoài Văn

Hôm nay 15/5, Hội An chính thức triển khai kế hoạch tăng cường quản lý hoạt động tham quan phố cổ, “siết” vé tour đối với khách đoàn. Lãnh đạo TP cho biết lực lượng hướng dẫn, kiểm soát đã được tăng cường gấp đôi, có 12 điểm bán vé (tăng 2 điểm so với trước) phục vụ du khách.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ - Ảnh 2.

Quầy bán vé được mở tại bãi xe 332 Lý Thường Kiệt.

Ông Nguyễn Văn Lành – Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc triển khai kế hoạch tăng cường quản lý hoạt động tham quan phố cổ Hội An.

Hội An ngày đầu tiên

Xe điện đưa du khách từ bãi đậu xe vào trung tâm phố cổ.

Lực lượng chức năng sẽ được tăng cường gấp đôi để triển khai phương án tăng cường kiểm soát vé, hướng dẫn du khách tham quan phố cổ.

Hội An ngày đầu tiên

Lực lượng chức năng được bố trí tại các kiệt, ngõ dẫn vào phố cổ.

“Riêng phường Minh An trước đây có 20 nhân viên của đội quy tắc đô thị, nay tăng lên 40 người để đảm bảo vấn đề trật tự đô thị. Ngoài ra, thường xuyên có 1 đến 2 người túc trực tại các kiệt, hẻm dẫn vào phố cổ để hướng dẫn du khách Sau khi mở rộng phố cổ thêm đường Phan Châu Trinh, các điểm bán vé, kiểm soát vé, hướng dẫn viên du lịch tăng lên, lực lượng tăng gấp đôi để đảm bảo phục vụ du khách chu đáo”, ông Lành nói.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ - Ảnh 5.

Du khách tham quan phố cổ Hội An.

Thành phố sẽ cấm ôtô trên 15 chỗ vào trung tâm. Xe phải đỗ ở 2 bến ngoài, cách trung tâm phố cổ hơn 1 km. Khi đoàn xuống, nhân viên lễ tân hướng dẫn và bán vé tại đây. Sau đó, xe điện đưa khách đến các địa điểm gần phố cổ, có hướng dẫn viên đi kèm. Chúng được đưa vào phố bằng các trục đường chính, không đi qua các ngõ, ngách.

Hội An ngày đầu tiên

Phố cổ Hội An được mở rộng bởi đường Phan Châu Trinh.

22 ngõ dẫn vào phố cổ đều bố trí lực lượng dân phòng, bảo vệ, người kiểm soát, có bản đồ hướng dẫn du khách. Người dân địa phương và người dân vào phố cổ không với mục đích du lịch được phép ra vào tự do.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ - Ảnh 7.

Du khách tại Chùa Cầu.

Ghi chú của PV Tiên phong Sáng 15/5, tại phố cổ Hội An, khu vực phố cổ không đông các đoàn khách đến tham quan. Lực lượng chức năng có mặt tại các ngõ dẫn vào phố cổ để hướng dẫn, không cho du khách đi vào bằng đường này. Cùng với đó, Hội An cũng đặt các biển hướng dẫn du khách đến tham quan.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ - Ảnh 8.

Du khách đến Hội An không phải mua vé.

Tại bãi xe số 332 Lý Thường Kiệt bố trí quầy bán vé, nhân viên túc trực làm việc chính thức từ 8h. Tại đây, một dãy ô tô điện phục vụ đưa, đón khách. Đối với khách đoàn, ngay khi xuống xe sẽ di chuyển bằng xe điện với giá vé tối thiểu 10.000 đồng/người (dưới 3km) và 40.000 đồng/người (trên 7km).

1 lượt xem | 0 bình luận