1. Home
  2. CHƠI
  3. Phát hiện hẻm đá hoang sơ trên sông Nho Quế, Hà Giang đẹp như phim Hollywood
admin 1 năm trước

Phát hiện hẻm đá hoang sơ trên sông Nho Quế, Hà Giang đẹp như phim Hollywood

Mảnh đất Hà Giang luôn làm say lòng du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, có những nơi còn chưa được khám phá hết. Ngoài những địa danh nổi tiếng như thung lũng Sủng Bạ, phố cổ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú.., thời gian gần đây, trên các đoàn du lịch, hình ảnh một khu ngõ khác cũng xuất hiện với khung cảnh hùng vỹ. , hư ảo không kém, tên là Khâu Vai.

Với hai bên là vách núi dựng đứng và dòng nước sông trong xanh, hẻm Khâu Vai được mệnh danh là “Tiểu Tu Sản”, tương tự như hẻm đá Tu Sản dưới chân đèo Mã Pí Lèng.

Đèo Khâu Vai nằm ở đâu?

Hẻm núi Khâu Vai nằm ở phía Bắc huyện Mèo Vạc, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Hà Giang và Cao Bằng. Hẻm núi này nằm trong khu vực lòng hồ thủy điện Khâu Vai, cách thị trấn Mèo Vạc khoảng 20-25km, cách Hà Nội gần 300km và mất từ ​​8 đến 9 tiếng đi ô tô.

Khám phá hẻm đá hoang vu bên sông Nho Quế, Hà Giang đẹp như phim Hollywood - Ảnh 1.

Vẻ đẹp mê hồn của hẻm núi Khâu Vai (Ảnh: Umove Adventure)

Hẻm núi Khâu Vai không cao và tráng lệ như Tu Sản nhưng mang màu sắc và cấu trúc ấn tượng hơn. Những góc quay, mảng màu trên vách đá kết hợp với ánh sáng và màu xanh huyền ảo của nước tạo nên một khung cảnh đẹp mơ hồ, siêu thực. Những du khách đến đây khám phá, tham quan đều nhận xét, cảnh quan ở Khâu Vai như bước ra từ phim Hollywood.

Khám phá hẻm đá hoang vu bên sông Nho Quế, Hà Giang đẹp như phim Hollywood - Ảnh 2.

Vẻ đẹp mê hồn của hẻm núi Khâu Vai (Ảnh: Umove Adventure)

Bên trong hẻm núi có một khoảng đất đủ để du khách dựng lều cắm trại và tự nấu nướng. Ngõ Khâu Vai chưa được nhiều người biết đến nên còn rất sạch sẽ và giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, là nơi thích hợp cho những ai thích cắm trại ở một vùng đất độc đáo và có không gian riêng tư.

Anh Lê Đức Trung (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân về chuyến đi Khâu Vai: Khâu Vai chỉ ồn ào ở phiên chợ tình Khâu Vai nổi tiếng, những ngày khác nơi đây yên ắng như nàng công chúa ngủ trong rừng với khung cảnh hoang sơ, không bị rác thải xâm chiếm và không có du khách ồn ào.

Phát hiện hẻm đá hoang vu bên sông Nho Quế, Hà Giang đẹp như phim Hollywood - Ảnh 3.

Đất bên trong hẻm núi rất thích hợp để cắm trại và nấu nướng (Ảnh: Umove Adventure)

Di chuyển đến Khâu Vai như thế nào?

Với khoảng cách từ bến Khâu Vai đến hẻm núi, du khách có thể chèo SUP, chèo thuyền kayak hoặc mua vé đi đò với giá khoảng 100.000 đồng/người. Tuy nhiên, theo chia sẻ của trang web du lịch Umove Adventure, bến Khâu Vai ít thuyền, du khách nên đăng ký trước, đồng thời cần chủ động chuẩn bị những thứ cần thiết như tư trang, nước uống. và đồ ăn vì xung quanh ngõ Khâu Vai không có nhiều dịch vụ.

Phát hiện hẻm đá hoang vu bên sông Nho Quế, Hà Giang đẹp như phim Hollywood - Ảnh 4.

Cắm trại ở Khâu Vai là một trải nghiệm thú vị (Ảnh: Umove Adventure)

Thời tiết ở ngõ Khâu Vai mùa này rất mát mẻ, thích hợp cho du khách tránh nóng. Thời tiết có thể lạnh hơn về đêm và sáng sớm, nhiệt độ trung bình từ 18 – 20 độ C.

Một điểm cộng nữa của Khâu Vai là khung cảnh trên đường từ thị trấn Mèo Vạc ra bến du thuyền cũng được nhiều người nhận xét là rất đẹp. Trên cung đường dài 25km này, du khách có thể chiêm ngưỡng những bản làng hay những cánh đồng mang dáng vẻ đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang.

Phát hiện hẻm đá hoang vu bên sông Nho Quế, Hà Giang đẹp như phim Hollywood - Ảnh 5.

Khung cảnh tráng lệ và yên bình trên đường đi (Ảnh: Umove Adventure)

Hiện Khâu Vai vẫn còn là một địa danh chưa được nhiều người biết đến nên các công ty lữ hành chưa tổ chức các tour du lịch trực tiếp đến nơi này. Tuy nhiên, du khách có thể lựa chọn đăng ký các tour du lịch Hà Giang được thiết kế sẵn rồi tự di chuyển đến ngõ Khâu Vai, hoặc có thể yêu cầu thiết kế tour riêng để đến nơi này. Ngoài ra, để giữ gìn thiên nhiên hoang sơ cũng như môi trường nơi đây, du khách nên có ý thức dọn dẹp sạch sẽ khu cắm trại sau khi kết thúc hành trình của mình.

Xu hướng du lịch đến những nơi còn hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời đang được các tín đồ du lịch yêu thích. Bởi nó không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ mà đôi khi còn chữa lành tâm hồn của du khách.

5 lượt xem | 0 bình luận