1. Home
  2. LÀM ĐẸP
  3. Học theo quy trình chăm sóc da buổi sáng chỉ 3 bước gọn nhẹ cho ngày nóng
admin 1 năm trước

Học theo quy trình chăm sóc da buổi sáng chỉ 3 bước gọn nhẹ cho ngày nóng

Thời tiết nắng nóng khiến quy trình dưỡng da buổi sáng với quá nhiều bước trở nên không phù hợp. Nếu thoa quá nhiều sản phẩm lên da, bạn dễ đối mặt với cảm giác căng da, bóng dầu và bít tắc lỗ chân lông. Về bản chất, quy trình buổi sáng hoàn toàn có thể được rút ngắn, nhưng vẫn giúp chống lão hóa và cải thiện làn da hiệu quả. Dưới đây là thói quen chăm sóc da buổi sáng chỉ gói gọn trong 3 bước, bạn nên áp dụng trong những ngày nắng nóng nhất.

Rửa mặt

“Rửa mặt sạch sẽ giúp giảm lượng vi khuẩn trú ngụ trên da”, theo Tiến sĩ Jeanine Downie ở New Jersey. Nói cách khác, qua đêm, da của bạn có thể tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa. Những chất cặn bã này cần được loại bỏ để làn da trở nên sạch sẽ và hấp thụ tốt các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho thói quen buổi sáng, bạn nên ưu tiên loại có công thức dịu nhẹ nhưng vẫn làm sạch tốt. Tùy chọn này sẽ không làm mất đi độ ẩm hoặc dầu tự nhiên của da, đồng thời bảo vệ hàng rào tự nhiên khỏe mạnh.

 Theo dõi thói quen chăm sóc da buổi sáng chỉ với 3 bước đơn giản cho ngày nắng nóng - Ảnh 1.

Gel rửa mặt tảo biển tinh khiết chiết xuất từ ​​vi tảo Tetraselmis, giúp cung cấp oxy, dễ dàng làm sạch da một cách nhẹ nhàng, loại bỏ tạp chất, lấy đi lớp trang điểm còn sót lại trên da, cung cấp độ ẩm và làm da mềm mại, tươi mới tức thì.

Sử dụng huyết thanh chống oxy hóa

Các bác sĩ khuyên chị em nên sử dụng các loại serum có chứa chất chống oxy hóa để giảm thiểu tác động của các gốc tự do và ngăn ngừa nếp nhăn từ nông đến sâu. Sản phẩm chống oxy hóa phổ biến nhất là serum vitamin C. Không chỉ tăng tác dụng bảo vệ da, serum vitamin C còn có khả năng kích thích sản sinh collagen, làm mờ đốm nâu và làm sáng đều màu da.

Thời điểm lý tưởng để sử dụng serum vitamin C là vào buổi sáng, trước khi thoa kem chống nắng. Serum vitamin C là một sản phẩm chăm sóc da dễ bị oxy hóa. Vì vậy, bạn cần đóng chặt nắp sau khi sử dụng, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

 Theo dõi thói quen chăm sóc da buổi sáng chỉ với 3 bước đơn giản cho ngày nắng nóng - Ảnh 3.

Tinh chất Skinceuticals CE Ferulic Vitamin C giúp chống lại quá trình oxy hóa trên da, giúp da trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn. Ngoài công dụng chống oxy hóa tuyệt vời cho da, CE Ferulic còn giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và cải thiện tông màu da, đồng thời giúp da sáng và đều màu.

Thoa kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Để không mất thêm thời gian “trát”, đồng thời tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, da bóng dầu, bạn có thể sử dụng kem chống nắng kiêm kem dưỡng ẩm. Trên thực tế, đây là lựa chọn được nhiều bác sĩ da liễu áp dụng trong quy trình chăm sóc da của chính họ. Tiến sĩ Geeta Yadav ở Toronto, Canada chia sẻ: “Tôi thích những sản phẩm cho phép tích hợp cả kem chống nắng và kem dưỡng ẩm hàng ngày”.

 Tuân thủ quy trình chăm sóc da buổi sáng chỉ với 3 bước đơn giản cho ngày nắng nóng - Ảnh 5.

Bạn cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, chống được cả tia UVA và UVB. Tiến sĩ Jeanine Downie nhấn mạnh rằng: “Điều rất quan trọng là thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, hoặc thậm chí ở trong nhà cả ngày.”. Chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi đi ra ngoài. Ở nhà, làn da sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, iPad, điện thoại thông minh và tia UV xuyên qua cửa kính. Chính vì vậy, bôi kem chống nắng là việc nên làm vào mỗi buổi sáng, bất kể trời mưa hay nắng, dù bạn ở trong nhà hay ngoài trời.

Nguồn: InStyle, Allure

2 lượt xem | 0 bình luận